Liên kết phát triển chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm Bưởi Đại Minh
0

Sau thời gian chuẩn bị công phu của công ty Cổ phần nông nghiệp hữu cơ VN-Green, với sự cố vấn chuyên môn của Trung tâm nông nghiệp hữu cơ và các hộ tham gia dự án “Phát triển sản xuất Liên kết theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm bưởi Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái“, kết quả phiên đấu giá đầu tiên cho các sản phẩm bưởi đã được đưa lên sàn giao dịch từ ngày 1/11 đến ngày 3/11/2019. Cùng với “Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà“, sản phẩm bưởi từ các mô hình cũng được giới thệu tại hội chợ thì các sản phẩm bưởi Đại Minh, với giống bưởi Khả Lĩnh vinh dự đầu tiên được đưa lên khai trương trên sàn giao dịch điện tử http://buoivn.com.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm bưởi của Dự án tại lễ hội

Các hộ trong quá trình tham gia mô hình được hỗ trợ kỹ thuật bởi các chuyên gia đến từ Trung tâm nông nghiệp hữu cơ, khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Vệt Nam với mô hình đào tạo theo từng giai đoạn sinh trưởng của cây, kết hợp với việc cử giáo viên, sinh viên trực tiếp tham dự lớp đào tạo và đào tạo kỹ năng chăm sóc cây bưởi ngay tại vườn nhà, các hộ trong quá trình chăm sóc phải tự ghi chép đầy đủ và sau các kỳ kiểm tra đạt chất lượng an toàn, mẫu mã quả đẹp, chất lượng ngon thì được phép dán tem, tem với mã Qr-code truy xuất nguồn gốc tới từng gia đình, gia đình có trách nhiệm quản lý và sử dụng tem như chính thương hiệu cá nhân của hộ gia đình.

Mẫu tem của sản phẩm bưởi Đại Minh sản xuất trong mô hình

Phiên đầu giá Bưởi đầu tiên, với 16 lô sản phẩm bưởi Đại Minh, đại diện cho 6 hộ tiêu biểu tham gia mô hình.sản xuất bưởi của dự án. Sau thời gian 52 giờ tham gia đấu giá, 4 trên tổng số 3.500 quả bưởi được khách hàng đấu giá thành công. Đây là bước khởi đầu cho một mô hình liên kết có ứng dụng công nghệ 4.0 để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm bưởi cho hộ nông dân.

Kết quả thể hiện các khách hàng trúng thầu sau phiên đấu giá Dự án liên kết đã sâu chuỗi được từ các nguồn nguyên liệu đầu vào – chỉ đạo kỹ thuật sản xuất – quá trình canh tác – giám sát sản xuất – sử dụng tem truy xuất nguồn gốc – ứng dụng công nghệ 4.0 thực hiện liên kết tiêu thụ qua sàn giao dịch.

Để lại bình luận

Your email address will not be published.

0

TOP

X